Quy tắc ứng xử là một trong những yếu tố xây dụng được hình ảnh cho doanh nghiệp. Những quy định, tiêu chuẩn được đặt ra và mọi người thực hiện sẽ giúp cho doanh nghiệp có những hành xử chuẩn mực tại nơi làm việc. Bên cạnh việc thực hiện của nhân viên doanh nghiệp thì đội ngũ bảo vệ cũng phải đáp ứng các tiêu chuẩn này. Quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp của bảo vệ rất quan trọng. Góp phần xây dựng hình ảnh cho khách hàng. Tạo môi trường làm việc thân thiện, văn minh hơn.
NHỮNG QUY TẮC ỨNG XỬ TRONG DOANH NGHIỆP CỦA BẢO VỆ
Tại doanh nghiệp thì có rất nhiều quy tắc ứng xử khác nhau. Các công ty bảo vệ và doanh nghiệp sẽ có sự phối hợp để đặt ra những quy định này. Bởi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu phù hợp với văn hóa của họ. Còn các công ty bảo vệ sẽ có những tiêu chuẩn của ngành nghề. Sự kết hợp này sẽ mang tới hình ảnh cho doanh nghiệp và công ty bảo vệ.
Về ngoại hình
Nhân viên bảo vệ luôn luôn phải mặc đồng phục của công ty bảo vệ. Một số khách hàng có những yêu cầu về việc thiết kế trang phục phù hợp. Tuy nhiên phải có sự thống nhất của cả 2 bên để mang tới trang phục thích hợp nhất. Trang phục sẽ thể hiện họ là đội ngũ an ninh, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn. Trang phục vừa thể hiện lịch sự, trang nhã vừa mang tới cảm giác thoải mãi.
Đội ngũ bảo vệ phải đeo thẻ và chứng nhận bảo vệ mà công ty cấp. Để chứng minh rằng họ là những nhân viên an ninh thực thụ. Đã được đào tạo các kĩ năng và cấp phép làm nhiệm vụ bảo vệ cho khách hàng. Thẻ nhân viên thể hiện hình ảnh, thông tin cơ bản của nhân viên.
Thái độ và kĩ năng
- Chào hỏi khách khi tới họ tới trự sở của khách hàng một cách lịch sự và thân thiện.
- Luôn thể hiện sự nhiệt tình chào đón mọi người, không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp. Hay phân biệt về ngoài hình, quốc tịch, tôn giáo…. Thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách ứng xử với tất cả mọi người.
- Sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ bất kì ai trong phạm vi cho phép và khả năng của mình.
- Sử dụng ngôn từ phù hợp, không xúc phạm hay có những lời nói lạm dụng, trêu ghẹo. Là một trong những quy tắc thể hiện văn hóa ứng xử nơi làm việc. Xây dựng hình ảnh cho bản thân, công ty bảo vệ và khách hàng của mình.
Nguyên tắc làm việc
- Không nhận bất kì hối lộ để thực hiện hành vi gây hại ảnh hưởng tới công ty bảo vệ và khách hàng. Không kết hợp với kẻ gian thực hiện hành vi phạm tội. Hay cố tình che giấu hành vi đó.
- Trước và trong thời gian làm việc không được uống rượu bia, chất kích thích. Phải luôn tỉnh táo để thực hiện những nhiệm vụ an ninh.
- Không thiên vị hay ưu ái bất kì ai. Thực hiện đúng quy trình, trình tự kiểm soát. Ngoại trừ các trường hợp đã được khách hàng hướng dẫn, quy định riêng.
- Không mang những vật dụng, công cụ mà chưa được sự cho phép và trái pháp luật. Các công cụ dụng cụ làm việc đều được công ty bảo vệ cung cấp. Tùy theo nhiệm vụ và yêu cầu phù hợp của khách hàng thì công ty bảo vệ mới trang bị.
- Phải cập nhật các tình huống, sự cố cho khách hàng kịp thời. Xử lý các sự cố bằng nghiệp vụ đã được đào tạo.
- Phối hợp với cơ quan chức năng khi có sự cố xảy ra.
NHÂN VIÊN CÔNG TY BẢO VỆ PHÁT MINH VƯỢNG/PMV
Bảo vệ PMV được thành lập từ năm 2008 đến nay cũng đã hoạt đông trong lĩnh vực bảo vệ 14 năm. Với kinh nghiệm rút ra trong thời gian qua thì PMV đã hiểu những yếu cầu và mong muốn của khách hàng. PMV đã cung cấp cho nhiều khách hàng khách nhau. Có khách hàng là nhà máy, văn phòng, cửa hàng, nhà hàng, trường học, ngân hàng… Mỗi khách hàng có những đặc điểm riêng. Phải hiểu được khách hàng thì mới đáp ứng được các dịch vụ bảo vệ theo yêu cầu.
Quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp của bảo vệ rất cần thiết. Nhân viên PMV được đào tạo đầy đủ các kĩ năng. Về chuyên môn nghiệp vụ đã được cấp chứng chỉ đầy đủ. Bên cạnh đó là kĩ năng về giao tiếp ứng xử tại nơi làm việc của khách hàng. Qua đó xây dưng hình ảnh cho khách hàng, công ty bảo vệ. Và hơn hết là giúp cho nhân viên có thêm những kinh nghiệm, kiến thức. Và tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình. Nhân viên PMV thường xuyên kiểm tra và đào tạo các kĩ năng này.
- Đ/c: C20910, Vinhomes D’.Capitale – 119 Trần Duy Hưng – P. Trung Hòa – Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
- Di động: 0964 011 911 Tel: 024 730 588 38 Hotline: 1900 633 838
- Email: hn@baovepmv.com
Thảo Trần/PMV.
Để lại bình luận
Trở thành người đầu tiên bình luận!