Nhà hàng hay khách sạn là nơi trung đông người; nên về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự là rất quan trọng. Để giữ trải nghiệm tốt cho thực khách khi đến nhà hàng; cũng như là đảm bảo hoạt động kinh doanh của mình. Thì các quản lý nhà hàng cần hiểu rõ nhiệm vụ của nhân viên vảo vệ nhà hàng; cũng như là tìm hiểu và sử dụng dịch vụ bảo vệ nhà hàng tin cậy uy tín nhất.
Tuyển bảo vệ chuỗi nhà hàng lương cao
Vai trò, nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ nhà hàng
Bảo vệ nhà hàng đóng góp vai trò gì
Nhân viên bảo vệ nhà hàng có nhiệm vụ duy trì đảm bảo an ninh trật tự xung quanh. Ngoài ra, bảo vệ nhà hàng phải đảm bảo cho tài sản cơ sở kinh doanh khi có khách đến. Ngăn ngừa mọi mối nguy hiểm có thể xảy ra hay những sự cố bất ngờ. Nhân viên hay khách hàng khi đến quán sẽ có sự yên tâm hơn khi có bảo vệ.
Bên cạnh đó, nhân viên bảo vệ nhà hàng cũng đại diện hình ảnh của nhà hàng; nếu bảo vệ vui vẻ niềm nở, nhanh nhẹn thì cũng làm cho khách hàng hài lòng. Tạo ấn tượng cho khách hàng về hình ảnh tốt đẹp của nhà hàng trong lòng họ. Vậy thì khi đó khách yêu thích ấn tượng sẽ muốn quay trở lại; không chỉ đó mà có thể là giới thiệu thêm bạn bè người thân cùng tới. Như vậy lúc đó không chỉ hình ảnh nhà hàng được nâng cao mà doanh thu lợi nhuận của nhà hàng cũng tăng lên nhanh chóng.
Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ
Nhân viên bảo vệ nhà hàng là người chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn về người và tài sản; không chỉ riêng tài sản của khách hàng mà còn có tài sản của nhân viên làm việc tại nhà hàng. Công việc hằng ngày của bảo vệ nhà hàng là:
Tiếp nhận, trông giữ xe tài sản cho thực khách và nhân viên nhà hàng. Dắt và xếp xe gọn gàng; hướng dẫn khách hàng đỗ xe đúng nơi quy định. Lấy xe cho khách hàng lúc ra về.
Xử lý những vấn đề an ninh phát sinh tại nhà hàng. Ngăn chặn những hành vi gây rối, xô xát trong nhà hàng. Phối hợp với quản lý để xử lý những vụ việc xảy ra, lập biên bản báo cáo.
Tuần tra giám sát khu vực nhà hàng tránh trường hợp trộm cắp; thất thoát hay hỏng hóc tài sản. Nhất là vào buổi tối ca đêm hay là những lúc nhà hàng đang rất là đông khách. Đảm bảo hệ thống phòng chống cháy nổ hoạt động tốt, diễn tập cho nhà hàng nếu quản lý yêu cầu. Hỗ trợ những bộ phận khác của nhà hàng khi cần thiết.
Công việc bảo vệ nhà hàng
Nhân viên tiếp nhận trông giữ xe bảo quản tài sản cho khách hàng
Đối với khách đi xe ô tô:
- Nhân viên bảo vệ nhà hàng tiếp nhận xe của khách khi khách tới nhà hàng; kiểm tra tình trạng xe, giám sát xe của khách cẩn thận
- Tuyệt đối tránh tình trạng va quẹt giữa các xe khi vào bãi đỗ
- Kiểm tra các tài sản trên xe như ví, đồng hồ,…; thông báo và gửi lại khách hàng ngay. Tránh làm hư hỏng mất mát tài sản liên quan trên xe của khách.
- Đưa xe ra bãi giữ xe và để xe đúng nơi quy định.
- Khi khách ra về thì nhân viên ra bãi lấy xe và gửi lại xe cho khách.
Khách đi xe máy:
- Nhận xe từ khách, kéo chân chống của xe xuống và làm thủ tục giữ xe cho khách nhanh chóng.
- Quan sát nhanh tình trạng xe của khách; tránh tình trạng va quẹt. Nhắc nhở khách về các tài sản để trên xe (nếu có) tránh làm mất vật dụng cá nhân của khách.
- Gửi thẻ xe cho khách nếu có
- Di chuyển xe của khách ra vị trí bãi đỗ đúng quy định
- Khi khách ra chủ động hỏi thông tin và lấy xe cho khách.
Ngoài ra xe của cán bộ nhân viên trong nhà hàng thì bảo vệ có trách nhiệm hướng dẫn nhân viên để đỗ xe đúng nơi quy định. Theo dõi xe của nhân viên cẩn thận, kiểm soát xe ra vào tránh tình trạng trộm mất cắp.
Bảo vệ nhà hàng cần xử lý nhanh khi có các tình huống phát sinh
Khi khách hàng có hành vi gây rối, đánh nhau trong nhà hàng. Bảo vệ nhà hàng có trách nhiệm can ngăn ngay lập tức; để bảo vệ sự an toàn về người và tài sản của cả khách cũng như là nhân viên tại nhà hàng. Phối hợp với các bộ phận có liên quan tìm ra nguyên nhân, giải quyết sự việc thật nhanh chóng. Báo cáo ngay với quản lý nhà hàng để xử lý ngay; tránh tình trạng báo chậm trễ làm sự việc nghiêm trọng hơn khó kiểm soát.
Thực hiện công việc bảo vệ ca đêm
- Tuần tra và kiểm tra tất cả các khu vực trong nhà hàng vào các khung giờ theo quy định
- Kiểm tra tình trạng điện tại khu vực tủ lạnh, tủ đông trong bếp, máy bơm đảm bảo an ninh được đảm bảo tốt
- Kiểm tra tất cả các hệ thống điện trong nhà hàng. Báo cáo ngay cho nhân viên bảo trì xử lý phát hiện có sự cố điện nước. Để khắc phục kịp thời tránh thiệt hại về con người và tài sản.
- Công việc bảo vệ ca đêm có những khó khăn riêng nhưng bản thân cá nhân chúng ta; mỗi người bảo vệ phải có trách nhiệm vì tập thể. Hoàn thành thật tốt công việc được giao phó.
Bên cạnh đó, hàng ngày ghi chép đầy đủ nội dung công việc đã thực hiện trong sổ giao ca. Ngoài ra, nhân viên bảo vệ nhà hàng cũng cần trang bị cho cá nhân bản thân những kỹ năng mềm quan trọng. Như kỹ năng giao tiếp, kiểm soát tình huống, kỹ năng xử lý sự cố, kỹ năng phân tích đánh giá…. Khi nhân viên tự trang bị cho bản thân những kiến thức kỹ’ năng cơ bản; thì công việc tại mục tiêu luôn được hoàn thành thành nhanh chóng. Kể cả khi có những tình huống bất ngờ xảy ra thì cũng ứng biến xử lý một cách nhanh chóng.
Liên hệ ngay Công ty bảo vệ Hà Nội để được hỗ trợ về dịch vụ bảo vệ:
CN Hồ Chí Minh: 40/18 Trần Não, Phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
CN Hà Nội: C20910, Vinhome 119 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 1900 633 838
Để biết thêm về Dịch vụ bảo vệ nhà hàng bạn có thể theo dõi chúng tôi trên Youtube
Phuong/HT